-->
MENU
© Bản quyền bài viết Từ Hoảng JX

Các mốc quan trọng của Võ Lâm Truyền Ký 1



Phần 1
Xem phần 2: https://anhemjx.blogspot.com/2017/10/cac-moc-quan-trong-vltk.html
Vì một số anh em vẫn chưa biết chính xác các mốc quan trọng trong Võ Lâm Truyền Ký lên mình đã tìm một bài viết cho anh em tham khảo.Có gì sai sót mong anh em lượng thứ.

MỐC TỐC ĐỘ XUẤT CHIÊU: 

Đầu tiên, trò chơi VLTK này lấy mốc là 18 khung hình trên giây, do đó cứ 1s game sẽ hiển thị 18 chuyển động, đó là lý do ta cảm thấy game võ lâm có phần giật giật hình ảnh hơn là xem tivi vì tivi hiển thị đến 24 khung hình trên giây.


Cách tính Mốc TĐXC:
- Lấy ví dụ: 1 Thiên Nhẫn Max trấn phái (hỗ trợ tốc độ xuất chiêu 102/81) và vũ khí (tốc độ từ 0% 10% 20% 30%)
- Công thức tính khung hình:
Số khung hình= 18/ (100%+ TDXC của Vũ Khí + TDXC của trấn phái)

Ghi chú: 18 là 18 khung hình của game.

Thiên nhẫn có TDXC là 102 và vũ khí tốc 30%
Số khung hình=18/ (100%+1O2%+30%) =7.758=7 (làm tròn xuống)
Như vậy với mức tốc độ trên thì mỗi giây có tiêu tốn 7 khung hình trên tổng 18s.
1(s)--->18 khung hình
X (s)--->7 khung hình
suy ra X=2,5
Như vậy với vũ khí tốc độ 30% trong 1s có thể đánh ra 2,5 lần, 2s sẽ là 5 lần ....và sau 10 lần đánh sẽ cần 4s.

Ngoài ra:
+ Số khung hình(với PTK 0%)= 18/ (100%+102%+ 0%) =8

+ Số khung hình(với PTK 20%)=18/ (100%+102%+20%) =8

+ Số khung hình(với PTK 30%)=18/ (100%+102%+30%) =7

+ Số khung hình(với PTK 45%)=18/ (100%+102%+45%) =7

Điều này chứng tỏ Kích tốc độ 20%=0%, kích tốc độ 45%=30%

+ Dùng công thức trên để tính cho Võ Đang:

Số khung hình(với vũ khí tốc 20%)= 18/ (100%+65%+20%) =9

Số khung hình(với vũ khí tốc 30%)= 18/ (100%+65%+30%) =9

==> Kiếm cho Võ Đang tốc độ 30%=20% và Võ Đang sẽ đánh được 2 lần trong 1s.

Dùng công thức trên để hiểu tại sao TVB ko cần tốc độ:
Đầu tiên xin nói TVB hệ có TĐXC là 1 hằng số, ta chỉ có thể đếm được tốc độ xuất chiêu của TVB hệ Kim bằng chiêu 90 của đường Thương.
Đối với TVB chơi thương: chiu thức TVB là 1 chiêu 5 lần xuất kích/s. Vậy thì TDXC của TVB là: 18/5
Ta có 18/5=18/(100%+TDXC của TVB%)
ẩn số là TĐXC của TVB, làm 1 phép tính nhõ thì sẽ ra, TDXC% của TVB= 400%
Nếu cứ lấy vũ khí có TĐXC bỏ vào công thức trên các bạn sẽ thấy số khung hình ko hề thay đổi.

Suy ra Các Mốc TDCX:
64-80 là 10 khung hình.
81-100 là 9 khung hình.
101-125 là 8 khung hình.
126~157 là 7 khung hình.

Vậy nên chọn vũ khí thế nào để tổng tốc độ đánh đạt các mốc sau: 0 -- 1% -- 6% -- 13% -- 21% -- 29% -- 39% -- 51% -- 64% -- 81% -- 101% -- 126% -- 158% --- 201% -- 261% -- 351% -- 400%.
MỐC BĂNG SÁT: 
Cũng dựa vào cách tính khung hình hiệu ứng ta tính được mốc bs như sau:
...10.....31.....52.......73.......94.....115...băng sát <31 điểm làm chậm cực thấp, tốt nhất là ko nên sử dụng.
- Băng sát nên sử dụng là 73 điểm trở lên vì thời gian làm chậm khá tốt.
- Băng sát mơ ước nằm ở 94 điểm trở lên, nếu băng sát 93 điểm thì hầu như ko khác gì so với 73 điểm.
- Đối với những phái có băng sát sẵn trong trấn phái thì khi dùng vũ khí băng sát hệ thống sẽ chọn băng sát nào cao nhất (trấn phái hay vũ khí) để quyết định hiệu ứng làm chậm, chứ ko cộng dồn 2 điểm lại tính TGLC. Do đó NM, TL, TY sài băng sát ngoại công xem như không có tác dụng.
TẤN CÔNG CHÍ MẠNG:

*Tỉ lệ tấn công chí mạng là xác xuất để đạt được lực đánh cao nhất của các đòn có sát thương vật lý.
*Tỉ lệ tấn công chí mạng max là 100%, cao hơn 100% vẫn có thể vượt qua nhưng ko có lợi ích gì, lực sát thương ko hề được nhân lên khi vượt qua 100% chí mạng.
*Lực tay ngoại công của một acc lúc nào cũng là xxxx/yyyy, trong đó xxxx là là lực tay cực tiểu, yyyy là lực tay cực đại. Nếu tỉ lệ chí mạng là 60% thì trung bình đánh 10 cái sẽ có 6 cái đạt max dame yyyy và 4 cái dame xxxx.
*Các phái nội công không có tấn công chí mạng vì lực tay của nội công là xxxx = yyyy, dame luôn đều.

THỜI GIAN PHỤC HỒI: 
Cách tính cũng dựa vào khung hình hiệu ứng. Tính ra được các mốc sau, trong đó có một số mốc vượt phục hồi lớn, có một số mốc phục hồi tăng ít hơn:

0 -- 7 -- 9 -- 14 -- 17 -- 20 -- 25 -- 27 -- 34 -- 40 -- 42 -- 47 -- 50 -- 54 -- 59 -- 60 -- 67 -- 74 -- 75 -- 80 -- 84 -- 87 -- 92 -- 94 -- 100.

*Thời gian phục hồi giúp làm giảm hiệu ứng thụ thương động tác (giật) do 1 số chiêu thức gây ra. Nếu đang xuất chiêu mà bị dính đòn gây giật thì bạn sẽ trở về trạng thái chưa xuất chiêu, do đó nếu bị dính liên tục bạn sẽ ko thể nào đánh đối thủ được 1 đòn nào. Áo TGPH giúp giảm thời gian bị dính đòn, khi đó bạn vẫn bị giật nhưng giật ít hơn và có cơ hội phản công.
*Opt giảm thời gian phục hồi chỉ có trên áo, trên trấn phái thiên nhẫn. Hiệu ứng TGPH cho phép cộng dồn chiêu và trang bị chứ không phải lấy cái nào cao hơn như hiệu ứng băng sát nên dù là thiên nhẫn vẫn phải mặc áo phục hồi. Phục hồi max là -100, nên Thiên nhẫn trong trấn phái đã có -58 phục hồi, nếu mặc thêm áo -42 phục hồi nữa thì khi đó đánh sẽ không còn bị hiệu ứng giật.
*Thời gian phục hồi ko giúp tăng mana,máu, cũng ko giúp thời gian bơm máu,mana nhanh hơn như nhiều người nghĩ.

TỐC ĐỘ DI CHUYỂN:

*Tốc độ di chuyển của nhân vật là tổng hợp của các loại tốc độ sau:
-Tốc độ di chuyển cơ bản: 10 điểm.
-Tốc độ di chuyển của ngựa: 10%->100% tương đương 1->10 điểm.
-Tốc độ di chuyển của giày: 10%->45%
-Tốc độ di chuyển của chiu phụ trợ: 0-66%, nếu có CL +nga my buff cho CB,VD thì lên đến hơn 180%.
-Tốc độ di chuyển của thuốc:20%.
*Tốc độ di chuyển chỉ tính theo số chẵn, nếu %tddc là lẽ thì bỏ số lẽ đi. như thế giày 30% và 39% sẽ như nhau nếu là 1 acc ko có chiêu thức buff tốc độ chạy.
*Trong võ lâm chỉ có duy nhất phái côn lôn là có chiu giảm tốc độ đối phương: bùa ki bán phù giảm 22%-52% tốc độ di chuyển.họ chỉ cần giảm 22%tddc là tương đương giảm 30%,51% tương đương 60% đối với người có tốc độ chẵn.

TỪ HOẢNG Designer, Developer - JX Private

Muốn giỏi phải học, muốn học thì phải hỏi. Chính vì thế, hãy cùng tham gia thảo luận với nhau để tìm ra câu trả lời nếu có thắc mắc nhé! Xem thêm nhiều bài viết hay tại đây nhé.
Trong quá trình viết bài chúng tôi sẽ có nhiều thiếu sót mong các bạn đóng góp để chúng tôi rút kinh nghiệm hơn ! Cảm ơn các bạn !

2 nhận xét: